CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA

Số 9 Nguyễn Công Trứ, P. Phạm Đình Hổ, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.

DK-BETICS CHIA SẺ KIẾN THỨC PHÒNG VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH CÙNG CÂU LẠC BỘ ĐÁI THÁO ĐƯỜNG BỆNH VIỆN 198

Ngày đăng Oct, 10 2019

Sáng 08/10/2019, Nhãn hàng DK-Betics thuộc Công ty cổ phần Dược Khoa đã đồng hành cùng Khoa Nội tiết - Đái tháo đường Bệnh viện 198 tổ chức hội nghị giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường. Hội nghị rất vinh dự được có sự góp mặt của Đại tá, TS. BS. Nguyễn Thế Thịnh – Chủ nhiệm CLB Đái tháo đường BV 198; Đại tá, TS. Trần Quốc Hùng – Phó giám đốc BV 198; ThS.BS. Phạm Tuấn Dương – Phó chủ nhiệm CLB Đái tháo đường BV 198.

Chia sẻ tại Hội nghị, Đại tá, BS. Nguyễn Thế Thịnh cho biết, ông cũng bị tiểu đường 26 năm nay do đó, ông rất hiểu các mong muốn và những nỗi lo lắng của bệnh nhân tiểu đường. Nhờ sự quan tâm của ban lãnh đạo, BV 198 thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt hữu ích nhằm nâng cao kĩ năng, hiểu biết cần thiết giúp bệnh nhân tự kiểm soát tốt hơn đường huyết của mình. Ông cũng rất vui khi chất lượng các buổi sinh hoạt ngày càng được nâng cao hơn. Dù ban lãnh đạo có thay đổi nhưng đều rất quan tâm đến bệnh nhân nói chung và câu lạc bộ tiểu đường nói riêng.

Đại tá, TS. BS Trần Quốc Hùng cũng đã bị tiểu đường được 21 năm. Không những vậy, ông còn bị huyết áp và mỡ máu cao. Phát biểu tại hội nghị, ông cho biết, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ dẫn, bệnh nhân cần kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục thể thao. Bệnh nhân tiểu đường không nên quá kiêng khem khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống và làm giảm đề kháng các bệnh khác. Bệnh nhân tiểu đường vẫn cần ăn tinh bột, hoa quả, nhưng nên chia nhỏ thành nhiều bữa và cần kiểm soát được đường huyết của mình. Các bác có thể tự lắng nghe cơ thể khi có các dấu hiệu, mệt mỏi, tiểu đêm, mờ mắt… Cần thường xuyên kiểm tra đường huyết theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đại tá Trần Quốc Hùng cũng rất ủng hộ và khuyên bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ. Theo đại tá, thực phẩm chức năng được sử dụng rất phổ biến ở Mỹ và Châu Âu. Đặc biệt, đối với bệnh nhân tiểu đường, thực phẩm chức năng sẽ giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ các chuyển hóa của cơ thể do đó giúp sức khỏe chung của bệnh nhân được cải thiện.

Tiếp nối chương trình, ThS. BS. Phạm Tuấn Dương cũng chia sẻ về tình trạng kiểm soát rối loạn lipid máu và tăng huyết áp ở bệnh nhân ĐTĐ typ 2 tại BV 198. Rối loạn lipid máu và tăng huyết áp không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn lằm tăng nguy cơ gặp các biến chứng tiểu đường. Theo đó, trong thời gian tới, BV 198 sẽ triển khai các chương trình theo dõi chuyên sâu nhằm tăng cường kiểm soát lipid máu và huyết áp cho bệnh nhân ĐTĐ nhằm ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường sớm.

Hoat động trong câu lạc bộ

Từ chia sẻ của Đại tá Trần Quốc Hùng và ThS. BS Phạm Tuấn Dương, có thể thấy bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng kết hợp thêm thực phẩm chức năng DK-Betics. Dây thìa canh và dây thìa canh lá to có trong Dk-Betics không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn giúp hạ mỡ máu và huyết áp. Do đó, Dk-Betics giúp ngăn chặn hiệu quả các biến chứng tiểu đường. Thực tế bệnh nhân tiểu đường sử dụng Dk-Betics cũng thấy cơ thể khỏe hơn, ăn ngủ tốt, hết tiểu đêm, mờ mắt, tê bì chân tay, sức khỏe chung tốt hơn rất nhiều.

ThS.BS. Đỗ Kim Nhung

Tiếp theo, chương trình còn được nghe chia sẻ của ThS.BS. Đỗ Kim Nhung về việc hướng dẫn sử dụng insulin tiêm. Theo đó, các vị trí có thể tiêm insulin là: vùng bụng cách rốn 5cm, mặt ngoài của đùi, cánh tay và sau mông. Bệnh nhân nên thay đổi bị trí tiêm thường xuyên để tránh bị xơ hóa da, giảm hiệu quả điều trị. Bệnh nhân cũng được hướng dẫn cách véo da để tiêm dưới da, tránh tiêm vào phần cơ. Phần cơ có nhiều mạch máu nên nếu tiêm vào cơ, insulin hấp thụ nhanh làm đường máu hạ nhanh nhưng cũng thải trừ nhanh làm thời gian tác dụng giảm. Insulin nên được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, còn khi đang dùng dở thì nên bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Hội nghị sinh hoạt câu lạc bộ tiểu đường tại BV 198 đã kết thúc tốt đẹp với nhiều nội dung hữu ích. Trong tương lai, bệnh viện sẽ chú trọng hơn nữa công tác tổ chức và chất lượng câu lạc bộ tiểu đường. DK- Betics cũng luôn sẵn sàng đồng hành cùng BV 198 nói chung cũng như các bệnh nhân tiểu đường nói chung, hy vong sẽ có nhiều bệnh nhân tiếp cận được với phương pháp điều trị tiểu đường an toàn và hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên.

 

1800 59 99 77